Skip Ribbon Commands
Skip to main content

https://mbbank.com.vn/KhoHinhAnhLienKet/NganhangDienTu.jpg, /KhoHinhAnhLienKet/NganhangDienTu.jpg

Dịch vụ eMB (Internet Banking)
eMB: là một phương thức giao dịch trên internet thuộc dịch vụ MB Điện Tử, giúp khách hàng thực hiện các giao dịch đã đăng ký với MB thông qua việc truy cập vào website https://ebanking.mbbank.com.vn bằng các thông tin truy cập;
Tương thích đa thiết bị (PC, laptop, máy tính bảng, ĐTDĐ…), đa trình duyệt (IE, FF, Chrome…)
Đối tượng KH: KHCN & KHDN (SME)                     
Điều kiện sử dụng:
       •          Có đầy đủ năng lực pháp luật dân sự và năng lực hành vi dân sự;
       •          Khách hàng là cá nhân / tổ chức mở TKTT tại MB có nhu cầu sử dụng dịch vụ.
Loại tiền tệ: VNĐ
Biện pháp bảo mật:
Tên đăng nhập, mật khẩu và OTP
OTP (One Time Password): Mật khẩu sử dụng một lần, được sinh ra từ các phương thức xác thực là thiết bị Hard Token hoặc phần mềm Mobile Token do khách hàng lựa chọn đăng ký
      -   Hard Token: là thiết bị mua rời.
-  Mobile Token: Phần mềm cài đặt trên các thiết bị di động (điện thoại di động/ máy tính bảng) chạy các hệ điều hành phổ biến hiện nay như iOS (iPhone, iPad, iPod touch), Android, Windows Mobile, các điện thoại hỗ trợ javaMobile Token: Phần mềm cài đặt trên các thiết bị di động (điện thoại di động/ máy tính bảng) chạy các hệ điều hành phổ biến hiện nay như iOS (iPhone, iPad, iPod touch), Android, Windows Mobile, các điện thoại hỗ trợ java
Tham khảo điều khoản, điều kiện của dịch vụ tại EBANKING.pdfĐÂY
Tham khảo các câu hỏi thường gặp tại eBanking FAQs.pdfĐÂY

Tính năng

Dịch vụ eMB bao gồm 02 gói dịch vụ.
 
eMB Basic:
      •          Truy vấn số dư tài khoản
      •          Sao kê Giao dịch thanh toán, tiết kiệm, giao dịch tín dụng
      •          Tìm kiếm giao dịch
      •          Tải file sao kê
      •          Nhận sao kê giao dịch tự động qua email
      eMB Plus:
      •          Chuyển khoản trong và ngoài MB (theo số tài khoản/ số thẻ ghi nợ nội địa)
      •          Chuyển khoản trong và ngoài MB theo lô
      •          Chuyển tiền vào tài khoản đầu tư chứng khoán tại MBS
      •          Thanh toán Online (KH phải có thẻ ATM): vé máy bay, vé xem phim... trên website của nhà cung cấp
      •          Thanh toán hóa đơn: điện, viễn thông, …
      •          Nạp tiền điện thoại di động trả trước
      •          Mua vé của hơn 30 hãng hàng không Quốc nội và Quốc tế 
      •          Tiết kiệm số: gửi và tất toán sổ tiết kiệm online
      •          Dịch vụ thẻ tín dụng/ trả trước: Sao kê giao dịch, Thanh toán sao kê/nạp tiền vào thẻ, Chuyển tiền từ thẻ sang thẻ
Lưu ý:
(1)           Dịch vụ eMB phiên bản Mobile (Mobile eMB) được thiết kế để hỗ trợ tối đa việc truy cập và sử dụng dịch vụ eMB trên điện thoại di động: giản tiện thao tác, giao diện vừa vặn với màn hình điện thoại di động. Link truy cập: https://mbplus.mbbank.com.vn
Hạn mức giao dịch cho eMB phiên bản Mobile
Giao dịch trên phiên bản mobile có hạn mức thấp hơn so với phiên bản thông thường, cụ thể:
       -  10 triệu đồng/giao dịch,
       -  20 triệu đồng/ngày;
Phí dịch vụ: áp dụng mức phí hiện hành của dịch vụ eMB.
(2)          Tiết kiệm số
Khái niệm: là sản phẩm tiền gửi có kỳ hạn trả lãi cuối kỳ, theo đó, khách hàng mở tài khoản Tiết kiệm số và thực hiện chuyển tiền vào tài khoản đó thông qua dịch vụ eMB.
Điều kiện sử dụng:
      •          Khách hàng phải là người đứng tên chủ tài khoản thanh toán mở tại MB;
      •          Khách hàng đã đăng ký sử dụng dịch vụ eMB Plus.
Loại tiền:VND.
Mức gửi tối thiểu: 1.000.000 VND;
Loại kỳ hạn: 1 tuần, 2 tuần, 3 tuần, 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng và 12 tháng;
Hướng dẫn: ​Sau khi đăng ký thành công gói dịch vụ eMB Plus khách hàng thực hiện truy cập vào vào trang ngân hàng trực tuyến:https://ebanking.mbbank.com.vn để đăng ký mở tài khoản Tiết kiệm số. Khách hàng thực hiện tất toán Tiết kiệm số trên trang web ngân hàng trực tuyến hoặc tại quầy MB.
 

 

Hạn mức và biểu phí

Hạn mức giao dịch:

Tối thiểu: 50.000đ/GD 
Tối đa: 2 tỷ đồng/GD/ngày   
 
Biểu phí dịch vụ: tải về tại Bieu phi_eMB.docxBieu phi_eMB.docx
 

 

Hướng dẫn đăng ký

 

Khách hàng có thể đăng ký dịch vụ tại các CN/PGD của MB trên toàn quốc.
 
 Hồ sơ đăng ký:
 
•      Đơn đề nghị mở tài khoản thanh toán (nếu KH chưa có tài khoản thanh toán tại MB).
 
•      Giấy đề nghị kiêm Hợp đồng sử dụng dịch vụ MB Điện tửchi tiết về sản phẩm, xin vui lòng liên lạc với các điểm giao dịch của MB trên toàn quốc.
Giấy đề nghị kiêm HĐ mở DV
DangKyDV.docxDangKyDV.docx 

 

Hỏi đáp

      1. Dịch vụ Internet banking của MB là gì?
MB Internet Banking (eMB) là một ứng dụng ngân hàng với các tính năng bảo mật, cho phép khách hàng truy cập vào tài khoản của mình mở tại MB để thực hiện các giao dịch tài chính ngân hàng (thanh toán, chuyển tiền, truy vấn lịch sử giao dịch..) một cách nhanh chóng, tiện lợi, thông qua kết nối internet. Bằng cách truy cập: https://online.mbbank.com.vn, sử dụng mật khẩu, tên đăng nhập và mã số bảo mật (OTP).
2. eMB có các gói dịch vụ nào?
Có 03 gói eMB cho khách hàng lựa chọn:
(1)   Gói eMB Basic: Cho phép khách hàng thực hiện các tính năng phi tài chính: Quản lý thông tin chung (Truy vấn nhật ký truy cập; thay đổi mật khẩu; thay đổi thông tin cá nhân..); Hoạt động tài khoản (Truy vấn thông tin số dư tài khoản; Truy vấn các giao dịch trong ngày; tìm kiếm giao dịch; quản lý tài khoản..)
(2)   Gói eMB Advance: Cho phép khách hàng thực hiện cả các dịch vụ tài chính và phi tài chính, bao gồm:
-          Các tính năng của gói Basic;
-          Tiết kiệm số;
-          Chuyển tiền:
·         Chuyển tiền giữa các tài khoản của Khách hàng
·         Chuyển tiền liên ngân hàng
·         Chuyển tiền nội bộ
·         Chuyển tiền nội bộ theo lô
·         Chuyển tiền liên ngân hàng theo lô
·         Chuyển khoản qua thẻ
·         Chuyển khoản qua MBS;
-          Thanh toán hóa đơn
-          Các tiện ích thẻ: Tạo thẻ thụ hưởng, Danh sách thẻ của KH, Tìm kiếm giao dịch thẻ, Kích hoạt thẻ/khóa thẻ tạm thời/mở khóa thẻ;
-          Chuyển/ nhận tiền quốc tế;
(3)   Gói Advance +: Áp dụng cho khách hàng doanh nghiệp. Cho phép KHDN thực hiện toàn bộ các tính năng của gói advance, bổ sung các tính năng sau:
-          Tài trợ chuỗi cung ứng
-          Chuyển tiền quốc tế online
-          Vay online
-          Quản lý tài khoản
3. Tôi có thể đăng ký eMB bằng cách nào?
Đối với khách hàng đã có tài khoản tại Ngân hàng TMCP Quân đội, để đăng ký sử dụng dịch vụ eMB, Quý khách hàng vui lòng mang theo chứng minh thư/ hộ chiếu đến bất kỳ chi nhánh/ phòng giao dịch nào của Ngân hàng Quân đội để được hướng dẫn làm thủ tục. Hoặc Quý khách cũng có thể tải các mẫu biểu trên website www.mbbank.com.vn của Ngân hàng TMCP Quân đội để điền sẵn trước khi mang đến Ngân hàng.
Đối với khách hàng chưa có tài khoản tại Ngân hàng TMCP Quân đội, Quý khách đến bất kỳ chi nhánh/ phòng giao dịch nào của Ngân hàng TMCP Quân đội mở tài khoản và yêu cầu đăng ký sử dụng dịch vụ eMB
4. Tôi có phải đóng khoản phí nào khi sử dụng dịch vụ eMB không?
Quý khách phải đóng các khoản phí duy trì và sử dụng dịch vụ eMB tương ứng với từng gói eMB mà quý khách đăng ký.
5. Nếu quên tên đăng nhập, tôi phải làm gì?
Khi khách hàng quên mật khẩu sử dụng dịch vụ eMB, hãy nhấn nút: Forgot password, hệ thống MB sẽ tự động reset lại mật khẩu và gửi thông tin mật khẩu mới kích hoạt đến địa chỉ mail mà khách hàng đăng ký; hoặc đến ngay các điểm giao dịch của Ngân hàng TMCP Quân đội và yêu cầu cấp lại mật khẩu mới.
6. Muốn biết giao dịch của mình đã thực hiện được hay chưa thì phải làm thế nào?
Trên giao diện của eMB sẽ báo giao dịch đã thực hiện thành công hay không. Bên cạnh đó khách hàng có thể kiểm tra giao dịch của mình thông qua việc gọi điện đến MB 247 hoặc gọi điện đến chi nhánh/phòng giao dịch nơi khách hàng mở tài khoản thanh toán.
7. Tôi thực hiện lệnh chuyển tiền ngoài hệ thống MB trong ngày hôm trước và đã bị trừ tiền vào tài khoản nhưng tại sao đến ngày hôm sau tiền mới được chuyển vào tài khoản của người thụ hưởng?
Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, các lệnh thanh toán liên ngân hàng chỉ được thực hiện từ 8h đến 15h30 hàng ngày. Vì vậy, khi khách hàng thực hiện các giao dịch ngoài giờ trên tiền sẽ chưa được chuyển ngay vào tài khoản của người thụ hưởng mà sẽ được chuyển vào đầu ngày làm việc tiếp theo.
8. Có phải dịch vụ eMB có thể chuyển tiền đến người thụ hưởng mở tài khoản tại bất kỳ Ngân hàng nào ở trong nước?
Đúng vậy. Dịch vụ eMB cho phép khách hàng có thể chuyển tiền đến bất kỳ Ngân hàng nào ở trong nước.
9. Dịch vụ eMB có thể chuyển tiền ra nước ngoài không?
Hiện tại Quý khách hàng sử dụng gói eMB Advance + có thể thực hiện chuyển tiền ra nước ngoài. MB đang tiếp tục phát triển tính năng này cho gói eMB Advance và sẽ có thông báo cho Quý khách hàng ngay khi được cập nhật trên hệ thống.
10. Có thể thực hiện chuyển khoản giữa tài khoản tiền gửi thanh toán và tài khoản tiền gửi tiết kiệm không?
Có thể chuyển tiền từ tài khoản tiền gửi thanh toán sang tài khoản tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn và ngược lại. Tuy nhiên, không thể chuyển khoản từ tài khoản tiền gửi thanh toán sang tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn và ngược lại.
Ứng với một tài khoản sẽ có một tên gợi nhớ người thụ hưởng. Nếu một người thụ hưởng có hai tài khoản trở lên thì khách hàng hãy khởi tạo nhiều người thụ hưởng với tên dễ nhớ ứng với mỗi tài khoản đó.
     12.  Dịch vụ eMB có cho phép đặt lịch thanh toán không?
Dịch vụ eMB cho phép Quý khách hàng đặt lịch thanh toán. Quý khách có thể đặt lịch theo lần (lệnh forward date) hoặc đặt lệnh tuần hoàn (Recurring).
13. Hiện tại MB cung cấp những phương thức xác thực nào?
Hiện MB có 03 phương thức xác thực cho Quý khách hàng lựa chọn:
-          Thiết bị sinh mã bảo mật: Hard token
-          Phần mềm sinh mã bảo mật: Soft token (cài trên thiết bị di động)
-          Tin nhắn xác thực: SMS token (gửi mã xác thực một lần qua tin nhắn)
14. Khi mất Token thì phải làm gì? Nếu cấp lại Token thì mất bao lâu? Chi phí bao nhiêu?
Khi mất Token, khách hàng phải báo ngay cho MB247 hoặc gọi điện đến chi nhánh/phòng giao dịch nơi khách hàng đăng ký dịch vụ để khoá tài khoản đăng nhập vào eMB. Sau đó, khách hàng đến chi nhánh/phòng giao dịch nơi đăng ký sử dụng dịch vụ eMB yêu cầu cấp lại Token.
Ngân hàng sẽ cấp lại Token cho khách hàng ngay khi xác định chính xác các thông tin do khách hàng cung cấp.
Việc cấp lại này được xem như khách hàng mua Token mới.
15. Khi nhập sai tên đăng nhập/mật khẩu/mã bảo mật bao nhiều lần thì bị khoá tài khoản?
Sau khi khách hàng nhập sai tên đăng nhập/mật khẩu/ 5 lần liên tục thì tài khoản eMB của khách hàng đó sẽ bị khoá. Khách hàng nhập sai 3 lần liên tục mã bảo mật thì mã bảo mật sẽ bị khóa.
Khi bị khoá tài khoản, khách hàng cần đến các CN/PGD/SGD nơi đăng ký sử dụng dịch vụ để yêu cầu mở khoá tài khoản.
16. Có thể sử dụng eMB 24 giờ trong ngày?
ĐÚNG. Dịch vụ của chúng tôi luôn sẵn sàng 24 giờ trong ngày và cả 7 ngày trong tuần.
17. Tại sao nhấn vào "Back" trên trình duyệt thì không thể trở về trang trước đó?
Do các thiết kế về bảo mật, nên dịch vụ eMB không cho phép người dùng nhấn phím "Back" trên trình duyệt, mà buộc phải nhấn nút "Back" ở trên trang giao diện của dịch vụ eMB.
18. Tôi có thể thực hiện mở và toát toán tiết kiệm số trong khoảng thời gian nào?
Quý khách thực hiện mở và tất toán tiết kiệm số trong khoảng thời gian từ 08h00 đến 19h00 vào các ngày làm việc trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu, từ 08h00 đến 12h00 ngày thứ Bảy (không bao gồm những ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ, theo quy định của Pháp luật và của MB). Ngoài khoảng thời gian nêu trên, lệnh sẽ được hệ thống ghi nhận và thực hiện vào ngày làm việc tiếp theo.
19. Trong cùng một ngày, Tôi có thể mở tối đa bao nhiêu tài khoản tiết kiệm số?
Quý khách không bị giới hạn số lượng tài khoản tiết kiệm số được mở trong cùng một ngày trong cùng một ngày.
20. Trong cùng một ngày, Tôi có thể mở và tất toán cùng một tài khoản tiết kiệm số không?
Quý khách được phép mở và tất toán cùng một tài khoản tiết kiệm số trong cùng một ngày.
21. Trường hợp tôi bị mất token nhưng muốn tất toán tiết kiệm số, tôi phải làm thế nào?
Quý khách có thể đến quầy giao dịch của MB nơi gần nhất để đề nghị tất toán tài khoản tiết kiệm số.
22. Tôi có thể thực hiện vay cầm cố tiết kiệm số trong khoảng thời gian nào?
Quý khách thực hiện vay cầm cố tiết kiệm số trong khoảng thời gian từ 8h00 đến 17h00 các ngày làm việc trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu (không bao gồm ngày nghỉ, lễ, tết theo quy định của pháp luật và của MB)
23. Để được sử dụng tính năng vay cầm cố tiết kiệm số tôi cần làm thủ tục gì? Mỗi lần giải ngân tôi có phải đến quầy giao dịch của MB ký Giấy đề nghị giải ngân không?
Để sử dụng tính năng vay cầm cố tiết kiệm số, quý khách vui lòng mang theo chứng minh thư hoặc hộ chiếu đến quầy giao dịch của MB nơi gần nhất đăng ký dịch vụ thông qua việc ký “Giấy đề nghị giải ngân kiêm Hợp đồng tín dụng và Hợp đồng cầm cố số dư tài khoản Tiết kiệm số”. Quý khách chỉ phải ký một lần khi đăng ký sử dụng dịch vụ, mỗi lần giải ngân, quý khách lập đề nghị vay vốn trên eMB, xác thực bằng mật khẩu và mã bảo mật (OTP), không phải ký Giấy đề nghị giải ngân từng lần.
 
24. Trường hợp tôi bị mất token nhưng muốn tất toán khoản vay cầm cố tiết kiệm số trước hạn, tôi phải làm thế nào?

            Quý khách có thể đến quầy giao dịch của MB nơi gần nhất để đề nghị trả nợ một phần hoặc tất toán trước hạn khoản vay cầm cố tiết kiệm số

 

 

 




altalt
Trợ giúp

Tiền gửi

Tiết kiệm lập nghiệp

Thể lệ Tiền gửi có kỳ hạn

Tiết kiệm dân cư

Tiết kiệm số

Tiết kiệm trung dài hạn linh hoạt

Tiết kiệm tích lũy Thông minh

Tiết kiệm Trường An

Tiết kiệm Mobile

Tiết kiệm cho con

Tài khoản thanh toán cá nhân

Tiết kiệm Quân nhân

Tiết kiệm Nhân An

Tiết kiệm không kỳ hạn

Tài khoản Điện tử

Tiết kiệm tích lũy ngoại tệ

Dịch vụ chuyển tiền

Nhận tiền qua Western Union - tại quầy

Nhận tiền qua Western Union qua điện thoại di động (MB Mobile Money)

Chuyển tiền qua Western Union

Nhận tiền từ nước ngoài qua tài khoản

Chuyển tiền ra nước ngoài qua tài khoản

Chuyển tiền online từ nước ngoài về Việt Nam - MB Money To Vietnam

Chuyển tiền 1 giờ từ Lào và Campuchia về Việt Nam

Tín dụng

Cho vay thấu chi

Cho vay rút vốn nhanh

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC

Cho vay mua, xây dựng, sửa chữa nhà, đất

Cho vay mua căn hộ, nhà đất dự án

Cho vay mua nhà, đất dự án nhà ở lực lượng vũ trang nhân dân

Cho vay mua ô tô

Cho vay sản xuất kinh doanh

Cho vay cầm cố giấy tờ có giá

Cho vay thấu chi tài khoản

Cho vay tín chấp cá nhân

Cho vay tín chấp Cán bộ công nhân viên chức Nhà nước

Cho vay ứng tiền bán chứng khoán

Cho vay cổ phần hóa

Cho vay có TSBĐ áp dụng cho cán bộ chuyên môn cao hưởng lương theo hệ số Nhà nước

Cho vay Hộ trồng lúa

Cho vay tiêu dùng có TSBĐ

Cho vay bổ sung vốn lưu động trả góp

Thẻ

Thẻ MB Visa Commerce

Thẻ tín dụng quốc tế MB JCB Sakura

MB Visa Platinum và đặc quyền

MB Visa Credit

MB Visa Debit

BankPlus MasterCard

Thẻ Bankplus

Thẻ Active Plus

Thẻ MB Private/ MB VIP

Thẻ New Plus

Thẻ Sinh viên

Thẻ Quân nhân

Dịch vụ chuyển tiền qua số thẻ

Get&More - Ưu đãi dành cho chủ thẻ MB

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG THẺ AN TOÀN

Ngân hàng Điện tử

Dịch vụ MB Facebook Fanpage

Dịch vụ eMB (Internet Banking)

Dịch vụ MB.Plus

Bankplus

Dịch vụ SMS Banking

Dịch vụ thanh toán tiền điện EVN

Dịch vụ khác

Gói Sản phẩm dịch vụ dành riêng cho Khách hàng Quân nhân

Dịch vụ Đặt lệnh chuyển tiền tự động

Dịch vụ Tài khoản nhà đầu tư

Dịch vụ Giữ hộ vàng miếng