Skip Ribbon Commands
Skip to main content

https://mbbank.com.vn/KhoHinhAnhLienKet/_w/ecom_in%20copy_jpg.jpg, /KhoHinhAnhLienKet/_w/ecom_in%20copy_jpg.jpg

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG THẺ AN TOÀN
Cảm ơn Quý khách đã tin tưởng lựa chọn sử dụng dịch vụ thẻ của MB.
Để sử dụng thẻ an toàn và hiệu quả, Quý khách lưu ý thực hiện các nội dung sau:
 
1.       Kiểm tra thông tin ngay khi nhận thẻ
-             Kiểm tra các thông tin trên thẻ đảm bảo đúng với các thông tin Quý khách đã đăng ký
-             Ký ngay vào dải chữ ký ở mặt sau thẻ
-             Thông báo ngay cho MB những thay đổi của Quý khách về địa chỉ cư trú, địa chỉ gửi sao kê, thay đổi số điện thoại liên hệ, chữ ký…
 
2.       Kích hoạt thẻ để sử dụng
-             Thực hiện kích hoạt thẻ tại Chi nhánh/ Phòng giao dịch của MB hoặc qua tin nhắn SMS (*) để sử dụng thẻ
 
3.       Bảo mật PIN
-             Đổi mã PIN tại máy ATM ngay sau nhận được thẻ
-             Thường xuyên thay đổi mã PIN để bảo mật thông tin
-             Không chọn mã PIN gắn liền với các thông tin cá nhân như số di động, ngày sinh…
-             Tuyệt đối không tiết lộ mã PIN cho bất kỳ ai
-             Luôn lấy tay che bàn phím khi nhập mã PIN đề phòng có người nhìn trộm hoặc quay lén
-             Không lưu trữ thẻ và PIN cùng nơi
-             Không viết mã PIN trên thẻ
 
4.       Lưu giữ thẻ an toàn
-             Cất giữ thẻ ở nơi an toàn và bảo mật
-             Không cung cấp thông tin thẻ (số thẻ, ngày hiệu lực, mã số PIN, địa chỉ, họ tên chủ thẻ...) khi nhận được email/điện thoại yêu cầu cung cấp/xác nhận thông tin hoặc các cuộc gọi nghi ngờ khác
-             Không cho bất kỳ ai mượn, sử dụng, sở hữu và quản lý thẻ của Quý khách
-             Không để thẻ ở gần những vật từ tính (điện thoại di động, nam châm…), các nơi có độ ẩm cao
-             Tránh để thẻ cùng các vật nhọn dễ gây trầy, xước; tránh để thẻ bị cong vênh; tránh để rơi thẻ xuống nước
-             Trường hợp thẻ hết hạn, Quý khách thực hiện đục lỗ Chip và cắt dải băng từ trước khi hủy để đảm bảo thẻ không bị làm giả thông tin và gửi lại MB.
-             Vì lý do bảo mật, Quý khách không lưu giữ bản sao mặt trước và mặt sau thẻ.
 
5.       Lưu ý khi giao dịch tại máy ATM:
-             Nên thực hiện giao dịch tại các máy ATM vào ban ngày, nơi có đông người qua lại hoặc có bảo vệ
-             Quan sát kỹ trước khi thực hiện giao dịch tại ATM. Không giao dịch nếu máy ATM có thiết bị lạ gắn vào khe đọc thẻ/bàn phím hoặc nhiều camera gắn tại cùng 1 ATM. Nếu phát hiện các trường hợp bất thường thì ngừng giao dịch và thông báo ngay cho MB
-             Luôn kiểm tra tiền và lấy lại thẻ sau khi thực hiện giao dịch
-             Trường hợp máy báo nhập sai số PIN, kiểm tra kỹ số PIN, sau đó thực hiện lại giao dịch. Nếu nhập sai PIN 03 lần liên tiếp, thẻ sẽ bị khóa do nghi ngờ gian lận. Trường hợp thẻ bị khóa, Quý khách vui lòng đến Chi nhánh/ Phòng Giao dịch của MB để mở khóa thẻ và phát hành lại PIN.
 
6.       Lưu ý khi thực hiện giao dịch tại thiết bị chấp nhận thẻ (POS)
-             Luôn yêu cầu thực hiện thanh toán thẻ qua đầu đọc Chip, và chỉ đồng ý thực hiện giao dịch qua dải từ trong trường hợp máy cà thẻ không có đầu đọc Chip
-             Đảm bảo giao dịch phải được thực hiện trong tầm mắt của Quý khách để quan sát việc cà thẻ của thu ngân, yêu cầu thu ngân không được sao chụp, ghi lại các thông tin của thẻ.
-             Nếu phát hiện thu ngân thực hiện giao dịch nhiều lần, yêu cầu thu ngân dừng lại và liên hệ với Trung tâm Dịch vụ khách hàng MB247 để kiểm tra số dư tài khoản thẻ. Sau đó yêu cầu thu ngân xác nhận số tiền giao dịch, hủy các hóa đơn thẻ không chính xác
-             Kiểm tra thông tin trên hóa đơn đảm bảo khớp đúng thông tin thẻ và số tiền giao dịch trước khi ký chấp nhận thanh toán
-             Nhận lại thẻ ngay sau khi thực hiện xong giao dịch tại các đơn vị chấp nhận thẻ
-             Giữ lại các hóa đơn thanh toán thẻ và các chứng từ có liên quan để đối chiếu với các giao dịch trên sao kê tài khoản thẻ
-             Quý khách nên xé nhỏ hóa đơn thẻ/ sao kê tài khoản thẻ khi cần hủy để đảm bảo không lộ thông tin thẻ.
 
7.       Lưu ý khi thực hiện giao dịch trên Internet
-             Không cung cấp số thẻ, ngày hiệu lực thẻ, số CVV2 cho người khác
-             Không lưu thông tin thẻ để người khác có thể lợi dụng
-             Chỉ thực hiện giao dịch tại các website uy tín, các địa chỉ mua hàng tin cậy
-             Cẩn trọng trước bất kỳ thông báo yêu cầu cung cấp thông tin thẻ (để nâng hạng, đổi thẻ, tăng hạn mức,…) từ các website/email tương tự với website/email của Ngân hàng phát hành thẻ; liên hệ với CN phát hành thẻ của MB thẻ để xác minh thông tin; chỉ cung cấp thông tin bằng văn bản tại CN phát hành.
-             Chủ thẻ cần cài đặt các giải pháp an toàn, phần mềm diệt virus để phòng ngừa việc bị tấn công lấy trộm thông tin, dữ liệu thẻ.
-             Hãy kiểm tra kỹ lưỡng email, đường link, văn bản lạ không rõ đầu mối gửi để phát hiện những dấu hiệu bất thường; không download các tệp tin đáng ngờ đính kèm.
-             Nếu chủ thẻ phát hiện hoặc nghi ngờ thông tin, dữ liệu thẻ của mình có thể đã bị xâm nhập, chủ thẻ cần thông báo ngay với ngân hàng phát hành thẻ để được xử lý kịp thời.
 
8.       Kiểm soát thông tin giao dịch thẻ
-             Đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Banking của MB để kịp thời cập nhật số dư tài khoản, các giao dịch phát sinh trên thẻ, thông báo MB ngăn chặn kịp thời các giao dịch lợi dụng thẻ/không do chủ thẻ thực hiện.
-             Thường xuyên kiểm tra thông tin giao dịch thẻ qua dịch vụ eMB/ sao kê giao dịch trên ATM/ hoặc nhắn tin kiểm tra giao dịch (*).
-             Đối chiếu các hóa đơn đã lưu giữ với bảng sao kê giao dịch thường xuyên. Nếu có khiếu nại về giao dịch, vui lòng liên hệ với MB247/ Chi nhánh/ Phòng Giao dịch của MB để thực hiện yêu cầu tra soát.
 
9.       Lưu ý xử lý trong trường hợp thẻ bị nuốt/ mất cắp/ thất lạc/ nghi ngờ gian lận
-             Trong trường hợp thẻ bị nuốt, mất cắp, thất lạc, thẻ bị lợi dụng, hoặc nghi ngờ gian lận, Quý khách khóa thẻ tạm thời bằng cách nhắn tin SMS­(*) hoặc liên hệ với MB247 theo số điện thoại 1900545426 hoặc (04) 3767 4050 để được hỗ trợ.
 
Cảm ơn Quý khách đã phối hợp với MB thực hiện các nội dung trên.
MB cam kết luôn đồng hành cùng Quý khách.
 
(*): Việc nhắn tin sms kích hoạt thẻ, kiểm tra giao dịch, khóa thẻ hiện chỉ áp dụng đối với sản phẩm thẻ trả trước BankPlus MasterCard
 




altalt
Trợ giúp

Tiền gửi

Tiết kiệm lập nghiệp

Quy định tiền gửi KHCN

Tiết kiệm dân cư

Tiết kiệm số

Tiết kiệm trung dài hạn linh hoạt

Tiết kiệm tích lũy Thông minh

Tiết kiệm Trường An

Tiết kiệm Mobile

Tiết kiệm cho con

Tài khoản thanh toán và điều khoản điều kiện giao dịch

Tiết kiệm Quân nhân

Tiết kiệm Nhân An

Tiết kiệm không kỳ hạn

Tài khoản Điện tử

Tiết kiệm tích lũy ngoại tệ

Dịch vụ chuyển tiền

Nhận tiền qua Western Union - tại quầy

Nhận tiền qua Western Union qua điện thoại di động (MB Mobile Money)

Chuyển tiền qua Western Union

Nhận tiền từ nước ngoài qua tài khoản

Chuyển tiền ra nước ngoài qua tài khoản

Chuyển tiền online từ nước ngoài về Việt Nam - MB Money To Vietnam

Chuyển tiền 1 giờ từ Lào và Campuchia về Việt Nam

Tín dụng

Cho vay thấu chi

Cho vay rút vốn nhanh

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC

Cho vay mua, xây dựng, sửa chữa nhà, đất

Cho vay mua căn hộ, nhà đất dự án

Cho vay mua nhà, đất dự án nhà ở lực lượng vũ trang nhân dân

Cho vay mua ô tô

Cho vay sản xuất kinh doanh

Cho vay cầm cố giấy tờ có giá

Cho vay thấu chi tài khoản

Cho vay tín chấp cá nhân

Cho vay tín chấp Cán bộ công nhân viên chức Nhà nước

Cho vay ứng tiền bán chứng khoán

Cho vay cổ phần hóa

Cho vay có TSBĐ áp dụng cho cán bộ chuyên môn cao hưởng lương theo hệ số Nhà nước

Cho vay Hộ trồng lúa

Cho vay tiêu dùng có TSBĐ

Cho vay bổ sung vốn lưu động trả góp

Thẻ

Thẻ MB Visa Commerce

Thẻ VINID MB VISA

Thẻ tín dụng quốc tế MB JCB Sakura

MB Visa Platinum và đặc quyền

MB Visa Credit

MB Visa Debit

BankPlus MasterCard

Thẻ Bankplus

Thẻ Active Plus

Thẻ MB Private/ MB VIP

Thẻ New Plus

Thẻ Sinh viên

Thẻ Quân nhân

Dịch vụ chuyển tiền qua số thẻ

Get&More - Ưu đãi dành cho chủ thẻ MB

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG THẺ AN TOÀN

Lãi suất thẻ tín dụng MB

Ngân hàng Điện tử

Dịch vụ MB Facebook Fanpage

Dịch vụ eMB (Internet Banking)

Dịch vụ MB.Plus

MB Mobile Banking

Dịch vụ SMS Banking

Dịch vụ thanh toán tiền điện EVN

Dịch vụ khác

Gói Sản phẩm dịch vụ dành riêng cho Khách hàng Quân nhân

Dịch vụ Đặt lệnh chuyển tiền tự động

Dịch vụ Tài khoản nhà đầu tư

Dịch vụ Giữ hộ vàng miếng